Danh mục

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
Kinh Doanh 01
Hotline : 0906 639 577
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh Doanh 02
Hotline : 0906 719 577
Hỗ trợ trực tuyến
CSKH
Hotline : 0906 639 577

Video

Quảng cáo

Cách xử lý tình huống nguy hiểm trong lái xe

Ngày đăng: 30-11-2016
Trong lái xe có những trường hợp khó khăn, nếu như không biết cách linh hoạt xử lý sẽ gây ra rủi ro khó lường. Nhằm giúp người lái xe có giải pháp tốt nhất trong từng trường hợp, đại lý xe tải Cửu Long chúng tôi sẽ đề cập đến những cách xử lý tình huống nguy hiểm trong lái xe.
Cách xử lý tình huống nguy hiểm trong lái xe
Khi xe mất phanh nên giảm tốc độ và tận dụng vật cản hai bên đường

Mất phanh

Mất phanh là trường hợp rất nguy hiểm và gây hoang mang cho người lái, nhất là khi xuống dốc hay hạ đèo. Do đó, người điều khiển xe phải hết sức bình tĩnh để giải quyết tình huống tốt nhất.

Hãy nhả chân ga với mục đích giảm tốc độ, thử chân phanh bằng cách đạp nhả liên tục. Nếu phanh do mất áp suất sẽ phục hồi lại nhanh chóng nhưng nếu không thấy hiệu quả, hãy chuyển ngay sang phanh động cơ cùng với phanh tay. Đồng thời đưa cần số về mức thấp, kéo từ từ phanh tay để cảm nhận được độ bám của xe.

Tài xế không được tắt máy vì sẽ làm mất hết trợ lực, tăng quán tính làm xe trôi nhanh hơn. Nếu ở vị trí đường quá dốc hoặc quá đông, tài xế hãy tìm vật cản đân vào, tốt nhất là những bụi cây sẽ làm xe dừng lại và giảm chấn thương hơn.

Kẹt ga

Kẹt ga là tình trạng nguy hiểm nhất bởi xe không thể giảm tốc được, thậm chí tăng tốc mạnh hơn. Vậy làm sao khi gặp trường hợp này? Đối với xe số tự động thì dễ điều chỉnh hơn xe số sàn khi bị lỗi kẹt ga. Bước đầu tiên phải đạp chân phanh thật mạnh và giữ lực đều đều, lưu ý không nhả nhấp thốc nhiều lần, vì như thế có thể làm mất trợ lực của phanh xe.

Nếu xe số sàn hãy đạp lút côn nhằm cắt truyền động, tạo cho xe chạy theo quán tính, tiếp đó hãy về N giữ đều phanh và cho xe tiếp cận đến bãi đỗ an toàn. Còn xe số tự động chỉ cần về N mà không cần đạp côn.

 
Cách xử lý tình huống nguy hiểm trong lái xe
Hiện tượng nổ lốp gây rắc rối lớn khi di chuyển trên đường đông đúc

Nổ lốp xe

Lốp xe do ma sát lớn với mặt đường và chịu tác động lớn từ môi trường, do đó hiện tượng nổ xe lốp xảy ra là điều thường gặp nếu chủ sở hữu không chăm sóc, bảo dưỡng và thay lốp xe định kỳ.

Đầu tiên nên đạp lút chân ga giúp xe chạy thẳng theo một hướng, rồi thả chân ga từ từ duy trì tốc độ, khó khăn nhất là giữ cho xe chạy đúng làn đường và dừng ở điểm chờ cứu hộ, sửa chữa an toàn.

Sa lầy

Đối với dòng xe ben TMT được thiết kế phù hợp cho địa hình Việt Nam nên những hiện tượng sa lầy dễ dàng khắc phục. Với những dòng xe khác, khi gặp hiện tượng sa lầy vô cùng khó khăn. Mỗi địa hình có sự khác biệt, do đó cách giải quyết tình huống ở mức cơ bản và còn tùy cơ ứng biến khi xem xét các yếu tố liên quan.

Tài xế nên nắm bắt được xe của mình thuộc dẫn động cầu trước/cầu sau hay bốn bánh để áp dụng. Theo kinh nghiệm của những bác tài lái
xe ben Cửu Long 2.4 tấn cho biết, dẫn động 4 bánh sẽ giúp xe thoát lầy dễ dàng hơn.

Tìm vật cản cho bánh chủ động nhằm lót đường lăn giúp xe giảm độ bùn lầy bám giữ. Khi gặp địa hình bị lầy không nên cố đạp thốc ga bởi như vậy sẽ tạo hố lầy sâu hơn và khó thoát khỏi vị trí đó.

Những cách xử lý tình huống nguy hiểm trong lái xe nêu trên, bác tài sẽ tránh được rủi ro khi tham gia phương tiện giao thông.

Xem thêm:
Kỹ năng lùi xe đúng cách
Tags:

Một lời bình luận